Dầu thủy lực chống mài mòn là gì? Những điều cần biết về chúng

Dầu thủy lực chống mài mòn là gì? Những điều cần biết về chúng

Dầu thủy lực chống mài mòn là gì? Những điều cần biết về chúng

Dầu thủy lực chống mài mòn là gì? Những điều cần biết về chúng

Dầu thủy lực chống mài mòn là gì? Những điều cần biết về chúng
Dầu thủy lực chống mài mòn là gì? Những điều cần biết về chúng
slider0 slider1 slider2 slider3







Dầu thủy lực chống mài mòn là gì? Những điều cần biết về chúng

 

     Hiện nay máy móc ngày một phát triển và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống. Chính vì vậy mà việc sử dụng máy móc đúng cách để giúp chúng vận hành tốt và bền lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm. Các loại phụ gia chăm sóc máy móc hiện nay cực kỳ phổ biến bởi chúng sẽ giúp hỗ trợ máy móc hoạt động tốt hơn.

 

     Trong nhiều phụ gia chăm sóc máy móc thì không thể không nhắc tới các loại dầu thủy lực chống mài mòn. Đây là dòng sản phẩm gì mà lại đóng vai trò quan trọng và được nhiều người tìm mua đến vậy?

 

 

Dầu thủy lực chống mài mòn là gì?

 

     Dầu thủy thực chống mài mòn thực chất là một loại dầu thủy lực có tác dụng chống mài mòn. Thành phần chính của dầu thủy lực chính là phụ gia và dầu gốc. Nhờ có dầu thủy lực mà các loại máy móc bền lâu hơn bởi chúng sẽ giúp ngăn chặn sự tác động của ngoại lực khiến máy móc bị ăn mòn khi va chạm với các chi tiết khác.

 

     Bạn có thể bắt gặp các loại dầu thủy lực trong ngành cơ khí, luyện kim, chế tạo kim loại và vận tải. Những loại máy móc sử dụng dầu thủy lực chống mài mòn sẽ giúp tăng độ nhớt, giảm ma sát để từ đó giúp máy móc giữ được cấu trúc nguyên vẹn nhất. Chính vì vậy mà dầu thủy lực sẽ giúp máy móc, chi tiết kỹ thuật được bảo vệ tuyệt đối và giúp tăng độ bền lâu.

 

Thủy lực chống mài mòn có thành phần gì?

 

     Hiện nay dầu thủy lực nói chung có thành phần chính là dầu gốc và phụ gia. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà chất phụ gia sẽ có sự khác biệt. Theo đó có các loại chất phụ gia phổ biến như: Chống mài mòn, chống ăn mòn, tăng chỉ số độ nhớt, chống rỉ sét và oxy hóa.

 

     Các loại thủy lực chống mài mòn sẽ có phụ gia là các chất chống mài mòn. Từ đó giúp các loại máy móc giảm thiểu được tình trạng ma sát dẫn đến mòn và ảnh hưởng tới chất lượng vận hành.

 

Đặc tính của thủy lực chống mài mòn

 

     Có thể nói, trong lĩnh vực chế tạo kim loại, vận tải, cơ khí, thủy lực chống mài  mòn đã trở thành một loại dầu cực kỳ quan trọng. Chúng sở hữu nhiều đặc tính tuyệt vời như:

 

- Trong môi trường có nhiệt độ cao thì thủy lực dầu mài mòn sẽ không bị thay đổi tính chất hay bị biến chất. Lý do là bởi chúng có thành phần là dầu gốc khoáng hóa thạch tinh chế và có chỉ số độ nhớt cao.

- Đặc tính tuyệt vời khác của dầu thủy lực chính là chúng có khả năng chịu tải trung bình đến lớn một cách hiệu quả. Đặc biệt là độ ổn định cơ học của thủy lực chống mài mòn tốt hơn so với các loại dầu nhớt thông thường khác.

- Dầu thủy lực chống mài mòn có thành phần hoàn toàn an toàn với sức khỏe con người bởi chúng có thành phần chính là các chất phụ gia tổng hợp và các dầu khoáng nền.

- Nhiệt độ đông đặc của dầu thủy lực chống mài mòn khá thấp vì vậy mà chúng giúp máy móc vẫn hoạt động, vận hành ổn định nhất trong những môi trường, thời tiết khắc nghiệt.

 

 

Phân loại dầu thủy lực chống mài mòn

 

     Hiện nay thủy lực chống mài mòn có những loại nào? Dựa vào tính chất, thành phần có thể chia thủy lực mài mòn thành hai loại là:

 

- Dầu thủy lực mài mòn chứa kẽm: Có thành phần là kẽm phụ gia và dầu khoáng. Loại dầu thủy lực chống mài mòn này có ưu điểm chính là chịu cực áp hiệu quả trong nhiều môi trường tải khác nhau từ trung bình đến nặng.

- Dầu thủy lực chống mài mòn không kẽm là loại không chứa chất phụ gia kẽm trong thành phần. Loại thủy lực chống mài mòn này sẽ không phát sinh nhiệt lượng, không gây hao mòn các chi tiết máy trong quá trình sử dụng. Đây cũng chính là loại thủy lực chống mài mòn phổ biến hiện nay.

 

Dầu thủy lực chống mài mòn có những ứng dụng gì trong cuộc sống?

 

     Trong hệ thống thủy lực thì dầu thủy lực chống mài mòn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngoài tác dụng chống mài mòn thì dầu thủy lực còn có chi số độ nhớt kỹ thuật cao, khả năng chống mài mòn tốt và có sự ổn định về nhiệt độ. Ngoài ra, dầu thủy lực chống mài mòn còn chống hạn gỉ, chống oxy hóa vô cùng hiệu quả. Cũng chính vì vậy mà dầu thủy lực chống mài mòn thường được dùng trong các hệ thống truyền động, hệ thống thủy lực.

Tin tức khác